Hotline: 090-040-0400 | Email: admin@decogreenenergy.com

ข่าวสาร

พิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างสหกรณ์ออมทรัพย์ครูนนทบุรี จำกัด

วันที่ 23 มิ.ย. 2562

          บริษัท ซุนวูเอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจสวัสดิการเพื่อสหกรณ์ ได้ทำพิธีลงนามความร่วมมือกับ บริษัท เดโก กรีน เอ็นเนอจี จำกัด ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารายใหญ่ภายใต้แบรนด์ DECO โดยได้นำเอาเทคโนโลยีจากประเทศไต้หวันมาใช้ เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสยานยนต์พลังงานสะอาด ที่มีคุณภาพและมีความประหยัดสูงสุด สำหรับการลงนามในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนความร่วมมือในโครงการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพื่อครู

          นายปกิจพณน์ ประเสริฐวัชร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซุนวู เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด กล่าวว่า “เราจะเป็นผู้ประกอบการ ที่มุ่งเน้นสร้างสวัสดิการให้กับสมาชิกสหกรณ์ และสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อยกระดับการให้บริการด้านต่างๆ สำหรับโครงการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพื่อครูเป็น 1 ใน 5 โครงการของเรา ที่เรามองเห็นว่า สามารถเข้าไปพัฒนาคุณภาพชีวิตครูได้ การที่เราได้ผนึกพันธมิตรกับ บริษัท เดโก กรีน เอ็นเนอร์จี จำกัด ก็เพราะเราเห็นว่า บริษัทนี้มีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีการใช้พลังงานไฟฟ้าแทนน้ำมันเชื้อเพลิง เข้ามาสู่ธุรกิจยานยนต์ในประเทศไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดมลภาวะ นำพลังงานสะอาดมาทดแทนการใช้น้ำมัน โดยมุ่งเน้นไปที่รถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นยานพาหนะที่ได้รับความนิยมในประเทศมากที่สุด โดยจะนำเอาเทคโนโลยีจากประเทศไหวันมาใช้เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสยานยนต์พลังงานสะอาด ที่มีคุณภาพและมีความประหยัด เนื่องด้วยประเทศไทยเป็นประเทศที่ใช้รถจักรยานยนต์เป็นหลัก”

          ด้าน นายชุน เฉิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดโก กรีน เอ็นเนอร์จี จำกัด กล่าวว่า “สำหรับรถมอเตอร์ไฟฟ้า รุ่น Superace (X) ที่เราผลิตมาในโครงการนี้มีข้อดีคือ นอกจากใช้เทคโนโลยีจากไต้หวันผลิตชิ้นส่วนต่างๆมาประกอบกับรถรุ่นนี้แล้ว ยังได้ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมชนิดพิเศษ รองรับQuick charge ชาร์จไฟเพียง 2-3 ชั่วโมงเท่านั้นก็สามารถวิ่งได้ 60-80 กิโลเมตร มอเตอร์เงียบ ไม่รบกวนผู้อื่น ดีไซด์ทันสมัย ใช้พลังงานจากไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ประหยัดกว่าใช้น้ำมัน ค่าใช้จ่ายเพียง10บาทต่อ100กิโลเมตร ไม่สร้างมลพิษเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เหมาะกับการนำมาให้คุณครูใช้เพื่อเป็นตัวอย่างนำร่อง"

          ดร.ชูชาติ กาญจนธนชัย ประธานกรรมการดำเนินการ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูนนทบุรี จำกัด กล่าวว่า “การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ สอดคล้องกับนโยบายของสหกรณ์ ในการที่จะสร้างสวัสดิการให้กับสมาชิกของสหกรณ์ เนื่องจากมอเตอร์ไซค์เป็นปัจจัยที่สำคัญในตอนนี้ ที่ครูเองจะได้นำเอาไปใช้ประโยชน์ การที่เราได้ตัดสินใจส่งเสริมให้สมาชิกหันมาใช้มอเตอร์ไฟฟ้า ก็เพราะเรามองว่า สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายลงไปได้อย่างมากมายในแต่ละเดือน เนื่องจากใช้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งเราสามารถชาร์ตได้เองในบ้าน มอเตอร์ไซค์ 1 คัน ลดภาระค่าใช้จ่ายจากน้ำมันรถได้ถึง 1,200 บาทต่อเดือน วันนี้เมื่อลดรายจ่าย คือการเพิ่มรายได้ให้คุณครูมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”

          นางจันทณีย์ น้อยพรหม ผู้จัดการ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูนนทบุรี จำกัด กล่าวว่า “ในขณะนี้สหกรณ์เองก็ได้เปิดให้บริการเงินกู้สำมัญเพื่อสวัสดิการออกมา เพื่อเอาไว้รองรับโครงการนี้ สมาชิกสามารถมาขอกู้เงินกับสหกรณ์ เพื่อเอาไปซื้อมอเตอร์ไซค์ในโครงการ ซึ่งสหกรณ์คิดว่าสามารถช่วยเหลือสมาชิกในเรื่องของดอกเบี้ยได้ เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายได้อีกทางหนึ่งด้วย”

01
02
03
04
05
06
07
08
09
10

 

 

 

บริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด

ที่อยู่

20/11 หมู่ที่ 1 ตำบลยายชา
อำเภอสามพราน นครปฐม 73110

ติดต่อ

โทรศัพท์/แฟกซ์ : 034-100-270
มือถือ : 090-040-0400
อีเมล : admin@decogreenenergy.com
Line: @decogreenenergy

QR Website